Hội thảo quốc tế các nhà quản lý chương trình Thriive

Ngày 21/06 vừa qua, nhận lời mời của Thriive US, Ban Lãnh Đạo của CEDS đã có chuyến công tác tại Lake Tahoe, Bang Nevada, Hoa Kỳ để tham dự “Hội thảo quốc tế các nhà quản lý chương trình Thriive”. Hội thảo lần này có sự tham gia của Ban điều hành chương trình Thriive US và đại diện của 5 đơn vị điều phối Thriive trên thế giới: Nicaragua, Palestine, Kenya và Việt Nam (Thriive Hà Nội và Thriive Huế).

Linn Kincannon (Giám đốc điều hành Thriive, Inc.), Lily (Thriive Kenya), Erik Schultz (Sáng lập viên/CEO Thriive, Inc.) và TS. Phạm Vũ Thắng (Giám đốc dự án Thriive Hà Nội) (từ trái sang phải)

Thriive là một chương trình từ thiện do Erik Schultz sáng lập và điều hành, trụ sở tại Ketchum, bang Idaho, Hoa Kỳ có hoạt động tài trợ nhân đạo thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ mở rộng sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển – Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị điều phối chương trình từ năm 2005 đến nay.

Hội thảo này được tổ chức nhằm thảo luận về các khó khăn khi triển khai chương trình Thriive, chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia và liên kết hoạt động giữa các quốc gia thành viên trong việc phát triển chương trình mang tính toàn cầu. Tại đây, đại diện của các chương trình đã đạt được những đồng thuận và tìm ra giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng như đào tạo nhà quản lý Thriive mới, tác động của chương trình tư vấn/ đào tạo đến doanh nghiệp Thriive hay đánh giá hoạt động từ thiện của doanh nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ trả nợ,….

Hội thảo lần này cũng đã giúp các đơn vị được đào tạo về một số kỹ năng để phục vụ cho việc triển khai chương trình một cách thuận lợi hơn. Trong đó có những kỹ năng rất quan trọng như: tổ chức các chương trình marketing về các hoạt động từ thiện của doanh nghiệp Thriive tại các quốc gia, kinh nghiệm gây quỹ Thriive, viết bài và truyện trên blog và website của chương trình, v.v… Với những kỹ năng được đào tạo, CEDS sẽ có thêm kinh nghiệm để quản lý chương trình hiệu quả.

Ngoài chương trình làm việc chính, CEDS cũng tiến hành trao đổi bên lề hội thảo với giám đốc chương trình Thriive Hoa Kỳ, nhằm học hỏi kinh nghiệm quản lý chương trình. CEDS cũng tiến hành phỏng vấn ông Arthur Schultz, người sáng lập chương trình Thriive (SMI) từ những năm 1990 và ông Erik Schultz, giám đốc điều hành hiện tại của dự án Thriive nhằm thực hiện video giới thiệu về chương trình Thriive Hà Nội.

Buổi hội thảo đã mang lại cho CEDS cơ hội tiếp xúc, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị điều phối chương trình khác. Đây sẽ là điều kiện rất tốt để Thriive Hà Nội có thể triển khai chương trình tốt hơn trong tương lai.